$ Touchd By Black Rabbit $

Linux smartqrcode.com 4.18.0-305.19.1.el8_4.x86_64 #1 SMP Wed Sep 15 15:39:39 UTC 2021 x86_64


Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam - Smart QR Code

Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam

Báo vietnamnet vừa có bài Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam. 

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/ung-dung/nhung-nut-that-de-giai-bai-toan-chuyen-doi-so-viet-nam-772451.html

Theo bài báo, Kỹ năng số của người dân, năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và khả năng truy cập, chất lượng cũng như an ninh thông tin là những yếu tố quyết định liệu Việt Nam có thể bắt kịp và vượt các nước khác về chuyển đổi số.

Tựu chung lại, khi gợi mở hướng đi cho chuyển đổi số Việt Nam, ông Jacques Morisset cho rằng 3 giải pháp chính được đề ra là phải có kỹ năng số phù hợp, năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp và khả năng truy cập và chất lượng cũng như an ninh thông tin. Đây là những yếu tố quyết định xem liệu Việt Nam có thể bắt kịp và vượt các nước khác về chuyển đổi số.

Việt Nam sẽ chuyển đổi số thành công để trở thành quốc gia số

Từng chia sẻ nhận định về báo cáo mới nhất của World Bank, ông Hoàng Anh Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ TT&TT) khẳng định, chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số dựa trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ là con đường mà Việt Nam đã lựa chọn. 

Chính phủ đã ban hành Chương trình chuyển đổi số quốc gia với 3 trụ cột là chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Mục tiêu của Việt Nam đến năm 2025 là kinh tế số đóng góp 20% GDP, là 100.000 doanh nghiệp công nghệ số, Việt Nam sẽ là nơi tốt nhất trong khu vực để các doanh nghiệp số tới kinh doanh và thành công, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số. 

Theo ông Hoàng Anh Tú, có 2 điều chắc chắn sẽ xảy ra. Điều thứ nhất là chuyển đổi số, công nghệ số sẽ tiếp tục phát triển và điều thứ hai là Việt Nam sẽ vượt qua thách thức đại dịch Covid-19 và sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

“Mỗi báo cáo sẽ nhìn nhận con đường đến ngày mai dưới một góc nhìn khác nhau. Nhưng các con đường rồi sẽ dẫn đến một điểm chung, đó là một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.”, vị chuyên gia này chia sẻ. 

ứng dụng smart qr code hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng số cho người dân.